Du lịch Khánh Hòa xúc tiến thị trường khách Hàn Quốc

Đã đăng vào 31/10/2017 lúc 9:58

Cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc đang là một trong những thị trường trọng điểm, đầy tiềm năng của du lịch Việt Nam, trong đó có Khánh Hòa. Năm nay, ngành du lịch tỉnh đã có nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến nhằm thu hút mạnh thị trường này. Kết quả, việc khai thác thị trường Hàn Quốc đã có sự khởi sắc vượt bậc trong những tháng gần đây; qua đó góp phần làm đa dạng hơn, cân đối hơn về cơ cấu, lượng khách quốc tế của ngành du lịch Khánh Hòa.

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Khánh Hòa đã tổ chức ít nhất cho 2 đoàn Famtrip Hàn Quốc đến khảo sát du lịch tại thành phố biển Nha Trang. Lần đầu tiên vào tháng 4/2017, đoàn Famtrip gồm một số doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, hàng không của Hàn Quốc đã tìm hiểu các sản phẩm về du lịch nghỉ dưỡng, biển đảo của Khánh Hòa, bước đầu thăm dò thị trường. So với thành phố Đà Nẵng-điểm đến thu hút rất đông khách Hàn Quốc, Nha Trang-Khánh Hòa, trong mắt các doanh nghiệp Hàn Quốc, là điểm đến mới. Lần thứ 2 vào cuối tháng 10 vừa qua, sự xuất hiện của đoàn Famtrip Hàn Quốc tại Nha Trang-Khánh Hòa, theo lời mời của Tổng cục Du lịch đến khảo sát du lịch Việt Nam, là bước xâm nhập sâu hơn, mở ra nhiều triển vọng trong việc hợp tác, đẩy mạnh xúc tiến, khai thác thị trường này của ngành du lịch Khánh Hòa. 

Ông Hyontae Eom, Hãng Daejoo Air, Hàn Quốc nhận xét trong đi khảo sát lần nay, ông thấy hạ tầng du lịch của thành phố Nha Trang rất tốt. Đặc biệt ông rất ấn tượng với tour du thuyền của Ana Marina, dường như ở Việt Nam chưa có nơi nào khai thác dịch vụ này, chỉ có ở Nha Trang.

Đoàn Famtrip Hàn Quốc khảo sát tại Hội quán Hòn Chồng, Nha Trang.

Theo ông Nguyễn Văn Thành – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang-Khánh Hòa, Hàn Quốc cùng với Nhật là thị trường Đông Bắc Á, đến với Việt Nam, Nha Trang-Khánh Hòa rất gần, thuận tiện về giao thông, tốn ít thời gian và chi phí cũng sẽ rẻ. Đây là thị trường tiềm năng đối với Nha Trang, Nha Trang có biển, có những khu resort cao cấp, và nhất là có nhiều sân golf. "Chúng ta có đồ biển tươi ngon, có những món tươi sống phù hợp với khẩu vị của Hàn Quốc", ông Thành nói.

Cùng với các thị trường như Trung Quốc, ASEAN, Đài Loan, Hong Kong, Nhật Bản…, làm thế nào để tăng lượng khách du lịch Hàn Quốc là một trong những mục tiêu của du lịch Việt Nam trong Chiến lược phát triển du lịch giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn đến 2030. Lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong 2 năm gần đây tăng trưởng từ 30-40%. Tại Khánh Hòa, sau 9 tháng năm 2017, khách Hàn Quốc đạt hơn 30.600 lượt, là thị trường lớn thứ 3 trong cơ cấu khách quốc tế, sau Trung Quốc và Nga. Đây là thị trường chịu chi với những tour du lịch cao cấp, chuộng du lịch nghỉ dưỡng ven biển và khám phá các sản phẩm về lịch sử, văn hóa truyền thống, ẩm thực, du lịch kết hợp với chăm sóc sức khỏe… Qua ghi nhận ý kiến của các đơn vị lữ hành Hàn Quốc tại chuyến khảo sát mới đây, du lịch Nha Trang-Khánh Hòa đáp ứng khá tốt nhu cầu, thị hiếu của khách Hàn Quốc, vấn đề là cần có nhiều hơn những chuyến bay thẳng đến thị trường này.

"Ngày nay Nha Trang đã có nhiều chuyến by thẳng và tôi hy vọng các bạn sẽ có nhiều hơn những chuyến bay này đối với thị trường Hàn Quốc. Nhưng thêm một điều nữa là ở Incheon, khách Hàn Quốc chưa biết nhiều thông tin về thành phố của các bạn. Vì vậy, các bạn cần tăng cường quảng bá, tiếp thị hơn nữa về thành phố Nha Trang, tổ chức các buổi hội thảo, gặp gỡ trực tiếp giữa các doanh nghiệp, những hoạt động này rất bổ ích để chúng ta tăng trưởng thị trường này", ông Brian Kim, Công ty Travel Factory, Hàn Quốc chia sẻ.

Sẽ không còn nhược điểm bất lợi về đường hàng không, Nha Trang-Khánh Hòa hứa hẹn là điểm đến cạnh tranh với Đà Nẵng và những tỉnh, thành ven biển khác khi dự kiến đến đầu tháng 12 tới, sân bay Cam Ranh sẽ có thêm đường bay thẳng đến Incheon-Hàn Quốc và ngược lại, do Vietjet Air khai thác, với tần suất 5 chuyến/tuần. Như vậy, trong năm nay, Khánh Hòa sẽ có ít nhất 2 đường bay thẳng đến Hàn Quốc (trước đó đã có đường bay Cam Ranh-Seoul). Nếu duy trì thành công, những chuyến bay thẳng chắc chắn sẽ mang lại sự tăng trưởng vượt bậc về lượng khách Hàn Quốc cho ngành du lịch Khánh Hòa trong những năm tới.

                                                                                      Thực hiện: Thu Trang – Tiến Hóa – Hồng Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2011 - 2016 Đài Phát Thanh và Truyền Hình Khánh Hòa
Giấy phép xuất bản số: 210/GP-TTĐT cấp ngày 05 tháng 12 năm 2011

Người chịu trách nhiệm: Ông Lê Anh Vũ - Giám đốc
Trụ sở cơ quan: Số 70, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa
Điện thoại: 02583.523158 - Fax: 02583.523158