Thanh tra tỉnh tổng kết 3 năm thực hiện Luật tiếp công dân

Đã đăng vào 13/10/2017 lúc 17:39

Luật tiếp công dân được ban hành vào năm 2014. Nhằm đánh giá kết quả đạt được và khắc phục những tồn tại, sáng nay 13/10, tại Nha Trang, Thanh tra tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức tổng kết, đánh giá 3 năm thực hiện Luật tiếp công dân.

Ảnh: Nguyễn Nam

Sau khi Luật tiếp công dân được ban hành, UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn đối với cán bộ, công chức và nhân dân để thực hiện nghiêm túc các quy định. Tỉnh cũng đã ban hành nhiều văn bản để tổ chức triển khai Luật. Do đó, đến nay, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã được theo dõi chặt chẽ, giải quyết kịp thời; hạn chế tình trạng đơn thư vượt cấp lên Trung ương. Theo thống kê, từ tháng 7 năm 2014 đến nay, tổng số đơn tiếp nhận toàn tỉnh là 21.131 đơn, trong đó, đơn đủ điều kiện xử lý là 15.489 đơn. Tập trung vào lĩnh vực liên quan đến đất đai, bồi thường giải tỏa; lĩnh vực chính trị, văn hóa – xã hội; lĩnh vực tư pháp… Tất cả đều được chuyển cho các cấp thẩm quyền, thực hiện tiếp công dân và giải quyết, xử lý đơn khiếu nại tố cáo đúng theo quy định. Tuy nhiên, Thanh tra tỉnh cũng kiến nghị cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân; tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ tiếp dân; cần có các quy định về xử lý đối với hành vi vi phạm nội quy tiếp công dân.

Minh Tuệ 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2011 - 2016 Đài Phát Thanh và Truyền Hình Khánh Hòa
Giấy phép xuất bản số: 210/GP-TTĐT cấp ngày 05 tháng 12 năm 2011

Người chịu trách nhiệm: Ông Lê Anh Vũ - Giám đốc
Trụ sở cơ quan: Số 70, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa
Điện thoại: 02583.523158 - Fax: 02583.523158