Du lịch Khánh Hòa xúc tiến thị trường Nhật Bản

Đã đăng vào 17/10/2017 lúc 10:04

2017 là năm ngành du lịch Khánh Hòa đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm tìm kiếm, khai thác thêm nhiều thị trường khách mới, cũng như khôi phục thị trường khách truyền thống. Ngoài các thị trường trọng điểm hiện nay như Trung Quốc, Nga, ngành du lịch cũng đã tập trung hướng đến các thị trường có mức chi tiêu cao khác ở Châu Á. Sau Hàn Quốc, Nhật Bản là thị trường tiếp theo du lịch Khánh Hòa tăng cường xúc tiến trong thời gian tới.

Ảnh: Trọng Thủy

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, Nhật Bản là một trong những thị trường lớn và quan trọng nhất, những năm gần đây luôn nằm trong nhóm những quốc gia có lượng khách du lịch dến Việt Nam nhiều nhất. Riêng đối với Nha Trang – Khánh Hòa, Nhật Bản vốn là thị trường truyền thống suốt nhiều năm qua. Những năm gần đây, do nhiều nguyên nhân, thị trường khách quốc tế truyền thống của Khánh Hòa bị sụt giảm, trong đó có cả thị trường Nhật Bản. Trong 8 tháng của năm 2017, Khánh Hòa đón trên 8.000 lượt khách Nhật, giảm hơn 1.000 lượt so với cùng kỳ năm trước. Vì thế, khôi phục lại thị trường truyền thống, trong đó có phát triển thị trường Nhật là mục tiêu ngành du lịch đang hướng tới. Và sự kiện Hội nghị gặp gỡ Nhật Bản – Khánh Hòa vừa qua đã mở ra cơ hội cho ngành du lịch quảng bá tại chỗ hình ảnh điểm đến trong mắt đối tác Nhật.

"Đây là dịp rất tốt để tất cả chúng ta được gặp nhau, chúng tôi biết được nhiều hơn, tìm kiếm được những thông tin thật bổ ích từ phía các bạn, về tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, về môi trường đầu tư để có được sự hợp tác tốt hơn trong tương lai. Chúng tôi nghĩ, để xúc tiến mạnh hơn thị trường Nhật Bản, các bạn cần có nhiều chuyến bay trực tiếp từ Nhật Bản. Làm được điều này, tin chắc lượng khách Nhật sẽ đến Nha Trang – Khánh Hòa nhiều hơn trong thời gian tới", ông Takahashi Ayumi – Trưởng Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam cho biết.

Trước khi diễn ra Hội nghị gặp gỡ Nhật Bản – Khánh Hòa, Sở Du lịch Khánh Hòa cũng đã có chuyến đi xúc tiến thị trường thành công tại Nhật Bản, theo chương trình của Tổng cục Du lịch, từ ngày 17-24/9. Là địa phương duy nhất có buổi giới thiệu riêng về sản phẩm du lịch, Khánh Hòa đã để lại nhiều ấn tượng tốt tại buổi hội thảo ở Tokyo, thu hút sự quan tâm tham gia của 120 doanh nghiệp du lịch Nhật; trong đó có nhiều tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực lữ hành, đưa khách Nhật đến Việt Nam.

Ông Trần Việt Trung – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết trong chuyến đi xúc tiến tại thị trường Nhật vừa rồi, đoàn Khánh Hòa đã có dịp quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch, nhất là được làm việc với 5 doanh nghiệp lớn của Nhật Bản, trong đó có những hãng lữ hành lớn như HIS, APEX của Nhật…. Một trong những mối quan tâm lớn nhất của họ hiện nay là làm sao Khánh Hòa mở được các đường bay thẳng từ sân bay Cam Ranh đến các thành phố lớn của họ. Sở Du lịch cũng đã tham mưu cho tỉnh, làm việc với các hãng hàng không và ngày 18/10 tới đây, tỉnh sẽ có buổi ký kết hợp tác mở đường bay, kết nối Cam Ranh – Nhật Bản.

Thực tế, qua ghi nhận, một trong những vấn đề còn hạn chế là gần như những thông tin các đối tác Nhật biết về Nha Trang – Khánh Hòa quá cũ, thiếu cập nhật trong một thời gian dài. Vì vậy, song song với các giải pháp kêu gọi, thu hút đầu tư; mở đường bay thẳng; xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng, phù hợp với thị hiếu của du khách Nhật, công tác quảng bá cũng cần đi trước một bước để hoạt động xúc tiến thương mại nói chung và du lịch nói riêng đối với thị trường này đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2011 - 2016 Đài Phát Thanh và Truyền Hình Khánh Hòa
Giấy phép xuất bản số: 210/GP-TTĐT cấp ngày 05 tháng 12 năm 2011

Người chịu trách nhiệm: Ông Lê Anh Vũ - Giám đốc
Trụ sở cơ quan: Số 70, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa
Điện thoại: 02583.523158 - Fax: 02583.523158