Cảnh báo nhiều thủ đoạn lừa đảo giao dịch mới

Đã đăng vào 15/04/2019 lúc 16:28

Theo các ngân hàng, tình trạng lừa đảo giao dịch hiện nay ngày càng tinh vi, rất khó để khách hàng nhận biết giả mạo. Để tránh bị lừa đảo, nhiều ngân hàng đã tiếp tục đưa ra cảnh báo phòng ngừa và cách khắc phục, đặc biệt trong ngày nghỉ lễ vì phòng giao dịch không làm việc.

Các ngân hàng khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp bất kỳ thông tin bảo mật dịch vụ như: Tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, mã xác thực giao dịch OTP hay mã kích hoạt ứng dụng Smart OTP; không truy cập trạng web hai đường dẫn không đáng tin cậy. Ngoài ra, khách hàng nên thường xuyên thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử hay thẻ tối thiểu 3 tháng/lần; không được chụp hình thẻ hoặc các thông tin thẻ gửi qua email, đưa lên các trang mạng xã hội; nên sử dụng máy tính, thiết bị cá nhân và có sử dụng phần mềm diệt vi rút.

Bên cạnh đó, các ngân hàng còn khuyến cáo người dùng phải kiểm tra thật kỹ tên liên kết của ngân hàng cần giao dịch khi thực hiện các giao dịch trực tuyến. Trong trường hợp nghi ngờ đã bị lừa, người dùng nên tiến hành thay đổi thông tin tài khoản, mật khẩu, thiết đặt các cấu hình bảo mật cho tài khoản của mình sử dụng.

T.H

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2011 - 2016 Đài Phát Thanh và Truyền Hình Khánh Hòa
Giấy phép xuất bản số: 250/GP-TTĐT cấp ngày 28 tháng 09 năm 2018

Người chịu trách nhiệm: Ông Lê Anh Vũ - Giám đốc
Trụ sở cơ quan: Số 70, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa
Điện thoại: 02583.523158 - Fax: 02583.523158