Hậu Covid 19: Cần kích cầu tiêu thụ hàng Việt ở thị trường nội địa
Đã đăng vào 07/05/2020 lúc 9:32Trước những thiệt hại về kinh tế-xã hội do dịch bệnh Covid 19 gây ra, nền sản xuất hàng hóa trong nước chịu không ít thách thức vì hoạt động xuất khẩu gặp nhiều khó khăn do chính sách đóng cửa biên giới, thực hiện giãn cách xã hội của các nước để phòng chống dịch bệnh. Thực trạng này khiến các doanh nghiệp phải tính lại bài toán kinh doanh, tìm kiếm cơ hội từ thị trường trong nước. Chưa khi nào, hàng hóa sản xuất trong nước lại cần được kích cầu tiêu thụ nội địa như hiện nay nhưng để thực hiện được điều này thì cũng cần có sự can thiệp của Nhà nước trong việc điều tiết thị trường, hỗ trợ sản xuất trong nước, kích cầu tiêu dùng hàng Việt.
Thu Trang – Xuân Thành – Hồng Thái