Hiệu quả bước đầu Chương trình phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Khánh Hòa

Đã đăng vào 09/09/2018 lúc 16:27

Sau 2 năm triển khai, chương trình phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2016 – 2020 đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Theo báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) – đơn vị chủ trì chương trình phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Khánh Hòa, đến nay, toàn tỉnh có 8 sản phẩm được xây dựng và phát triển thương hiệu gồm: sầu riêng Khánh Sơn, xoài Cam Lâm, yến sào Nha Trang, nước mắm Nha Trang, dừa xiêm Ninh Đa, hoa cúc Ninh Giang, gạo Ngọc Quang và ốc hương Khánh Hòa. Qua đánh giá sơ bộ từ các địa phương có sản phẩm được xây dựng và phát triển thương hiệu, giá trị kinh tế của các sản phẩm này được nâng cao rõ rệt so với trước, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, đơn vị sản xuất.

Trên thực tế, tại các phiên chợ, những sản phẩm có nhãn hiệu luôn được người tiêu dùng đón nhận. Hiện nay, Sở KH-CN phối hợp với các địa phương tiến hành xây dựng thương hiệu và đăng ký bảo hộ thương hiệu cho các sản phẩm: bưởi da xanh Khánh Vĩnh; táo Cam Thành Nam; tỏi Vạn Ninh, Ninh Hòa; mía tím Khánh Sơn; chả cả Vạn Giã; dừa xiêm Tuần Lễ…

T.H

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2011 - 2016 Đài Phát Thanh và Truyền Hình Khánh Hòa
Giấy phép xuất bản số: 250/GP-TTĐT cấp ngày 28 tháng 09 năm 2018

Người chịu trách nhiệm: Ông Lê Anh Vũ - Giám đốc
Trụ sở cơ quan: Số 70, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa
Điện thoại: 02583.523158 - Fax: 02583.523158