Khánh Hòa nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế

Đã đăng vào 20/08/2017 lúc 14:11

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Kế hoạch triển khai Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu chính của Đề án là nhằm phát triển đồng bộ thị trường tín dụng và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cơ bản như (thanh toán, tiền gởi, tiết kiệm) có chất lượng và chi phí hợp lý; phát triển các phương thức giao dịch điện tử hiện đại, tạo chuyển biến trong thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngoài mục tiêu tổng quát, Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế trên địa bàn tỉnh cũng đặt ra những nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể. Đến năm 2020, ngành ngân hàng phấn đấu phát triển hệ thống POS đạt 4.500 thiết bị, với doanh số thanh toán nội địa đạt 5.000 tỷ đồng/năm; tiếp tục phát triển mạng lưới và tích hợp dịch vụ qua ATM; tập trung phát triển phương tiện, hình thức thanh toán mới, hiện đại, phù hợp với khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, tăng mạnh số người dân được tiếp cận dịch vụ, tiện ích ngân hàng.

Một chỉ tiêu đáng chú ý khác là ngành ngân hàng Khánh Hòa phấn đấu có khoảng 60% số doanh nghiệp vừa và nhỏ đang hoạt động vay vốn tại các tổ chức tín dụng và tỷ lệ chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng thương mại tại địa bàn nông thôn đạt trên 15%.

Thu Trang

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2011 - 2016 Đài Phát Thanh và Truyền Hình Khánh Hòa
Giấy phép xuất bản số: 210/GP-TTĐT cấp ngày 05 tháng 12 năm 2011

Người chịu trách nhiệm: Ông Lê Anh Vũ - Giám đốc
Trụ sở cơ quan: Số 70, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa
Điện thoại: 0583.523158 - Fax: 0583.523158