Cấm bay 1 năm hành khách kích động gây rối trên máy bay

Đã đăng vào 07/07/2020 lúc 9:23

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm bay 12 tháng với nam hành khách tên T.T.T (sinh năm 1971, tại quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Nam hành khách tên T.T.T. (áo đỏ) đã vỗ tay và có biểu hiện kích động trong khi hành khách tên N.V.H. đang có hành động lăng mạ tiếp viên và những hành khách khác. Ảnh chụp màn hình

Theo quyết định, nam hành khách trên sẽ bị cấm bay từ ngày 4.7.2020 đến hết ngày 3.7.2021. Trong 6 tháng tiếp theo, khách sẽ bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc nếu muốn đi máy bay. Nguyên nhân cấm bay do trên chuyến bay VN291 từ Hà Nội đi TP.Hồ Chí Minh ngày 21.5.2020, hành khách T.T.T ngồi tại ghế số 25A đã có hành vi gây rối, vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay.

Cụ thể, nam hành khách đã chửi bới, đe dọa tiếp viên hàng không và hành khách xung quanh, có lời nói kích động, cổ vũ, ủng hộ hành vi vi phạm của hành khách N.V.H (ngồi ghế 34D). Hành khách N.V.H đã bị Nhà chức trách hàng không tại sân bay Nội Bài phạt 8,5 triệu đồng.

Trước đó, trên chuyến bay VN291 từ Hà Nội đi TP.Hồ Chí Minh, trong quá trình đón khách lên tàu bay, khi vào chỗ ngồi, nam hành khách tên N.V.H (sinh năm 1973) đã tranh cãi với các khách ngồi ghế xung quanh do khúc mắc về chỗ để hành lý xách tay và chỗ ngồi trên tàu bay. Buộc an ninh sân bay phải dùng đến biện pháp cuối cùng là yêu cầu 2 hành khách rời tàu do có hành vi gây rối trên tàu bay.

Điều đáng nói, khi tiếp viên lại gần để giải quyết, nam hành khách này không những không hợp tác mà còn có hành vi lăng mạ tiếp viên và những hành khách xung quanh. Trong quá trình xử lý vụ việc, nam hành khách T.T.T (ngồi ghế 25A) đã rời vị trí và đi xuống khu vực khách N.V.H với nhiều biểu hiện bất thường, cổ vũ, kích động nam hành khách N.V.H gây rối.

Trước sự việc gây rối trên, tiếp viên trưởng nên đã báo cáo cơ trưởng để đảm bảo an toàn chuyến bay tổ bay đã mời 2 khách ra khỏi máy bay. Sự việc đáng tiếc này khiến chuyến bay phải khởi hành chậm 1 giờ đồng hồ.

Sau khi 2 khách được đưa về cảng vụ hàng không, nam hành khách T.T.T khẳng định khách N.V.H không quen biết với mình và không tham dự vào cuộc tranh cãi trên mà chỉ xuống để can. Tuy nhiên, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc khẳng định, cơ quan này đã thu thập chứng cứ, xác minh làm rõ hành vi lôi kéo, kích động người khác gây rối trên tàu bay của hành khách này.

MINH HẠNH

Xem bản gốc báo Lao Động tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2011 - 2016 Đài Phát Thanh và Truyền Hình Khánh Hòa
Giấy phép xuất bản số: 250/GP-TTĐT cấp ngày 28/09/2018

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Người chịu trách nhiệm: Ông Lê Anh Vũ - Giám đốc
Trụ sở cơ quan: Đường A1, Khu đô thị An Bình Tân, Phường Phước Long, Nha Trang, Khánh Hoà
Điện thoại: 02583.523158 - Fax: 02583.523158