Cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang có 4 làn xe, kinh phí 19.500 tỉ đồng

Đã đăng vào 29/03/2020 lúc 9:52

Tỉnh Đắk Lắk thống nhất phương án xây cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang dài 105km với 4 làn xe, kinh phí dự kiến 19.500 tỉ đồng.

Đa phần các sở ban ngành đều thống nhất lựa chọn phương án xây cao tốc có tổng chiều dài 105km. Ảnh: HL

Chiều 27.3, Tỉnh ủy Đắk Lắk tổ chức hội thảo nghe ý kiến của các sở, ban ngành liên quan đến Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang.

Tại hội nghị, Công ty Cổ phần Tư vấn Trường Sơn đã đưa ra 3 phương án tuyến. Tuy vậy, đa phần các đại biểu tham dự hội thảo đều thống nhất lựa chọn phương án 1A có tổng chiều dài 105km.

Phương án này sẽ đi qua địa phận 6 huyện ở Đắk Lắk (Krông Pắk, Cư Kuin, Ea Kar, Krông Bông và M’Đrắk) và 1 huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa).

Tuyến cao tốc xuất phát từ tuyến đường tránh Đông, TP. Buôn Ma Thuột (địa phận huyện Krông Pắk) đi theo hướng Tây Đông, song song và cách về phía Nam QL26 khoảng 4-6km… Từ Km90 trở đi, tuyến đi vào địa phận huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa)

Theo đánh giá, ưu điểm của phương án trên là đầu QL26 và QL27 thuận lợi cho hành trình của phương tiện khi vào thành phố và đến sân bay Buôn Ma Thuột.

Chưa hết, điểm cuối của tuyến cao tốc nằm ở đoạn đường cao tốc Bắc Nam phía Đông. Nơi đây cũng là trung gian giữa trung tâm TP. Nha Trang và cảng Vân Phong.

Ông Đinh Xuân Hà – Giám Đốc  Sở KHĐT nhất trí phương án của tư vấn báo cáo hướng tuyến cao tốc với chiều dài 105km.

Tuy vậy, ông Hà cho rằng việc xây dựng cao tốc phải gắn với yêu cầu kết nối đến trung tâm các huyện trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự cũng đề nghị thời gian đến, Sở GTVT cùng đơn vị tư vấn sớm làm việc với tỉnh Khánh Hòa để thống nhất phương án xây dựng cao tốc. 

Tại hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường thống nhất theo phương án xây tuyến cao tốc với chiều dài 105km.

Bí thư Bùi Văn Cường đề nghị quy hoạch cao tốc gồm 6 làn xe nhưng xây dựng 4 làn với tổng kinh phí dự kiến là 19.500 tỉ đồng.

Bí thư Bùi Văn Cường khẳng định, việc xây dựng cao tốc là một chủ trương đúng đắn nhằm cụ thể hóa Kết luận 67 của Bộ Chính trị về việc xây dựng và phát triển TP. Buôn Ma Thuột đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045…

Hơn nữa, việc chủ động xây dựng tuyến cao tốc đã đáp ứng mong mỏi của cán bộ, Đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

“Qua hội thảo, chúng ta thống nhất việc xây cao tốc là cần thiết để phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh; thúc đẩy phát triển du lich; lưu thông hàng hóa, thu hút đầu tư; kết nối 2 trung tâm vùng Tây Nguyên và trung tâm du lịch Nha Trang” – Bí thư Đắk Lắk Bùi Văn Cường thông tin.

Bí thư Đắk Lắk Bùi Văn Cường cho biết việc xây dựng tuyến cao tốc đáp ứng mong mỏi của cán bộ, Đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Ảnh: HL

Tại hội thảo, Bí thư Đắk Lắk Bùi Văn Cường đề nghị thống nhất gọi tên tuyến cao tốc là Buôn Ma Thuột – Nha Trang. Đề nghị UBND tỉnh đề xuất có thể quy hoạch các khu công nghiệp, khu du lịch và tính đến việc có các tuyến đường kết nối từ cao tốc đến trung tâm các huyện trên địa bàn…

Bộ Giao thông vận tải vừa qua có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Đắk Lắk gửi tới trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Sau khi nghiên cứu, Bộ GTVT đồng ý sẽ bổ sung tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang vào quy hoạch mạng lưới đường cao tốc Việt Nam

HỮU LONG

Xem bản gốc báo Lao Động tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2011 - 2016 Đài Phát Thanh và Truyền Hình Khánh Hòa
Giấy phép xuất bản số: 250/GP-TTĐT cấp ngày 28 tháng 09 năm 2018

Người chịu trách nhiệm: Ông Lê Anh Vũ - Giám đốc
Trụ sở cơ quan: Số 70, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa
Điện thoại: 02583.523158 - Fax: 02583.523158