Chống dịch COVID-19: Nhà mạng tăng tốc độ Internet, miễn phí nhiều dịch vụ

Đã đăng vào 03/04/2020 lúc 10:39

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Thông tin và Truyền thông phát động các doanh nghiệp viễn thông thực hiện một số chương trình hỗ trợ người dân, nhiều nhà mạng cho biết, sẽ giảm cước viễn thông 20% cho các đối tượng an sinh xã hội, nâng tốc độ Internet lên thêm 50%, tăng dung lượng sử dụng data của nhiều gói cước lên 50% nhưng không tăng giá…

Nhiều nhà mạng đã nâng tốc độ Internet lên thêm 50%, tăng dung lượng sử dụng data của nhiều gói cước lên 50% nhưng không tăng giá. Ảnh: H.Nguyễn

Tăng data, giảm giá cước

Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay, nhằm đồng hành với người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, bộ đã phát động các doanh nghiệp viễn thông thực hiện một số chương trình hỗ trợ người dân. Theo đó, các doanh nghiệp ngành Viễn thông sẽ có các chương trình giảm cước viễn thông với mức giảm lên tới 20% cho các đối tượng thuộc Chương trình hỗ trợ an sinh xã hội đến người dân của Chính phủ.

Đồng thời, để hỗ trợ người dân làm việc, học tập, giải trí tại gia đình trong giai đoạn cách ly toàn xã hội, “các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người dân, nâng tốc độ tối thiểu của nhiều gói cước dịch vụ truy nhập Internet cố định lên 50% nhưng không tăng giá, tăng dung lượng sử dụng dữ liệu data của nhiều gói cước lên 50% nhưng không tăng cước” – Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.

Tại các khu vực cách ly tập trung, các cơ sở y tế đang thực hiện cách ly, điều trị, các doanh nghiệp viễn thông sẽ lắp đặt wifi miễn phí. Đồng thời, miễn cước cho các đối tượng là cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, các tình nguyện viên và các khách hàng tại khu vực cách ly tập trung.

“Ngoài ra, các doanh nghiệp viễn thông sẽ có nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá, giãn nợ cước, tặng dữ liệu, miễn cước sử dụng các nội dung học tập, giải trí, nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau theo từng đối tượng” – thay mặt các nhà mạng, Bộ Thông tin và Truyền thông cam kết.

Trước đó, các doanh nghiệp viễn thông di động miễn phí toàn bộ cước truy cập dữ liệu cho học sinh, sinh viên và thầy cô giáo khi thực hiện các chương trình học từ xa của ngành Giáo dục và Đào tạo. Hỗ trợ sử dụng miễn phí các giải pháp phục vụ đào tạo và quản lý giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tất cả 43.000 trường học, 25 triệu giáo viên, học sinh. Miễn phí dịch vụ thuê máy chủ, băng thông phục vụ đào tạo từ xa cho các trường đại học… Giá trị của gói hỗ trợ này lên đến hàng nghìn tỉ đồng mỗi tháng, theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Các doanh nghiệp viễn thông cũng đã hỗ trợ Bộ Y tế triển khai hệ thống khám bệnh từ xa đến gần 14.000 cơ sở y tế để giảm tải việc khám chữa bệnh trực tiếp tại bệnh viện. Doanh nghiệp viễn thông miễn phí các cuộc gọi đến 2 đầu số đường dây nóng 19009095 và 19003228 của Bộ Y tế, miễn phí truy cập vào trang web của Bộ Y tế và các ứng dụng phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Các nhà mạng đã sẵn sàng

Ông Tô Dũng Thái – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT – nói rằng, đơn vị này sẽ nâng băng thông Internet lên mức tối thiểu 50Mb để đảm bảo nhu cầu làm việc từ xa của khách hàng. VNPT cũng sẽ tặng một số dung lượng data nhất định cho các gói cước để các thuê bao có đủ dung lượng sử dụng trong thời gian cách ly vì dịch COVID-19.

Nhà mạng này cam kết giảm 20% mức cước trong 3 tháng 4, 5, 6 năm 2020 cho 4 nhóm đối tượng theo chỉ đạo của Chính phủ. “Nếu hết tháng 6, Chính phủ vẫn yêu cầu thì VNPT sẽ tiếp tục đồng hành” – ông Dũng cam kết.

MobiFone chuẩn bị ra mắt gói cước C120 với nhiều ưu đãi đành cho các thuê bao ở tuyến đầu chống dịch. Theo kế hoạch, MobiFone sẽ sớm triển khai gói cước này theo danh sách thuê bao được hỗ trợ mà Bộ Thông tin và Truyền thông công bố. 

Ngoài ra, MobiFone đang lên kế hoạch tăng thêm data cho các gói dịch vụ của người dùng di động và muốn được triển khai nhanh trong một vài ngày tới. 

Tương tự với VNPT và MobiFone, Viettel đã nâng mức băng thông Internet lên từ 1,5 – 2 lần. Đối với dịch vụ di động, Viettel cũng chủ động nâng dung lượng trên trạm 4G, cơ bản đảm bảo được băng thông để phục vụ cho người dùng 4G di động.

Về dung lượng, Viettel nhất trí với đề xuất tặng dung lượng, có thể là khoảng 50% cho khách hàng.

THÔNG CHÍ

Xem bản gốc báo Lao Động tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2011 - 2016 Đài Phát Thanh và Truyền Hình Khánh Hòa
Giấy phép xuất bản số: 250/GP-TTĐT cấp ngày 28 tháng 09 năm 2018

Người chịu trách nhiệm: Ông Lê Anh Vũ - Giám đốc
Trụ sở cơ quan: Số 70, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa
Điện thoại: 02583.523158 - Fax: 02583.523158