Du lịch Khánh Hòa: Nỗ lực để không “ngủ đông”
Đã đăng vào 14/09/2022 lúc 10:58Sau một mùa hè rực rỡ, du lịch Khánh Hòa lại đối mặt với cảnh “ngủ đông” khi bước vào mùa thấp điểm. Ngành Du lịch đang nỗ lực thực hiện các giải pháp thu hút khách quốc tế, du lịch MICE (du lịch kết hợp giữa hội thảo, hội nghị, khen thưởng, hội họp và triển lãm…) để giúp du lịch vượt qua giai đoạn khó khăn.
8 tháng năm 2022, toàn tỉnh đã đón hơn 1,8 triệu lượt khách lưu trú du lịch, tăng 287,2% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế hơn 116.280 lượt, khách nội địa hơn 1,7 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch đạt gần 9.540 tỷ đồng, tăng 305,2% so với cùng kỳ. Trong đợt lễ 2-9 cũng đã đón 136.000 lượt khách lưu trú, trong đó có khoảng 6.500 lượt khách quốc tế, 129.500 lượt khách nội địa. Tổng doanh thu từ du lịch khoảng 576,2 tỷ đồng. Sau lễ 2-9, du lịch Khánh Hòa bước vào thời kỳ khó khăn do đã qua mùa cao điểm du lịch nội địa, trong khi lượng khách quốc tế đến Việt Nam nói chung, Khánh Hòa nói riêng còn hạn chế.
Ngành Du lịch Khánh Hòa đang nỗ lực đa dạng hóa nguồn khách, khai mở các thị trường khách mới. Trong bối cảnh hai thị trường lớn là Trung Quốc và Nga đang tạm “đóng băng” do dịch bệnh và chiến sự, Hàn Quốc trở thành thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Khánh Hòa, chiếm gần 66,2% lượng khách quốc tế của tỉnh. Bên cạnh tập trung đẩy mạnh khai thác thị trường khách Hàn Quốc trong những tháng cuối năm, Khánh Hòa cũng đón khách từ các nước Đông Nam Á, như: Thái Lan, Malaysia… Đồng thời, nỗ lực khai mở các thị trường khách mới như: Ấn Độ, Kazakhstan… Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, dự kiến từ đầu tháng 10, hãng hàng không Vietjet phối hợp với các công ty lữ hành tổ chức các chuyến bay charter từ Kazakhstan đến Cam Ranh với tần suất 2 chuyến/tuần.