Gần 184,3 tỷ đồng để xây dựng điểm đến, truyền thông quảng bá du lịch
Đã đăng vào 20/02/2023 lúc 11:18UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án Chiến lược kích cầu du lịch Khánh Hòa giai đoạn 2023 – 2025 và định hướng đến năm 2030 thông qua các hoạt động xây dựng điểm đến và truyền thông.
Đề án đặt mục tiêu triển khai các hoạt động xây dựng điểm đến và truyền thông góp phần định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa du lịch Khánh Hòa trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch Đông Nam Á. Tổng kinh phí thực hiện đề án dự kiến hơn 184 tỷ đồng. Trong đó, gần 95% từ nguồn kêu gọi xã hội hóa.
Đề án đặt ra một số nhiệm vụ chiến lược, gồm: Tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật mang tầm cỡ quốc tế mang sắc màu của biển, các chương trình lễ hội ẩm thực; xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, thực hiện quảng bá theo đặc điểm thị trường, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ số trên nền tảng thiết bị thông minh. Bên cạnh đó, đề án còn hướng đến quảng bá du lịch Khánh Hòa trên các kênh thông tin của các hãng truyền thông quốc tế uy tín, như: CNN, Reuters, … Cùng với đó, đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tăng tính cạnh tranh với các thương hiệu du lịch của các điểm đến khác, như: Du lịch số thực tế ảo, quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội, tích hợp du lịch 4.0 trên thiết bị di động, trí tuệ nhân tạo (AI)…