Khách nội địa -Thị trường trọng điểm trong Năm Du lịch Quốc gia và Festival biển 2019
Đã đăng vào 24/04/2019 lúc 12:51Mùa lễ 30/4, 1/5 sắp đến gần, tiếp đến là tuần lễ Festival biển cũng là một trong những sự kiện trọng tâm trong Năm Du lịch Quốc gia 2019. Các chuyên gia cũng như nhiều doanh nghiệp du lịch cho rằng, đây là cơ hội tốt để du lịch Nha Trang-Khánh Hòa thu hút được nhiều hơn khách du lịch, trong đó có khách nội địa.
Trong 3 năm trở lại đây, tỷ lệ tăng trưởng của khách nội địa đến Nha Trang-Khánh Hòa giảm dần, từ 5 xuống 3 đến hơn 1%. Kết thúc quý 1 năm 2019, Khánh Hòa đón hơn 1 triệu 585 nghìn lượt khách du lịch, trong đó khách nội địa đạt hơn 697 nghìn lượt, chỉ tăng gần 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 cho đến hết hè thường là mùa cao điểm của khách nội địa.
Đặc biệt năm nay diễn ra Festival biển Nha Trang- Khánh Hòa và Năm Du lịch Quốc gia. Vì vậy, các cơ sở lưu trú đang có kế hoạch dành một lượng phòng lớn cho khách Việt. Các doanh nghiệp du lịch cũng đã đưa vào một số sản phẩm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu tham quan, du lịch của du khách, trong đó có khách nội địa và khách địa phương. Cùng với đó, tập trung hoàn thiện các hạng mục phù hợp với thị hiếu của khách Việt như các khu vui chơi, giải trí, loại hình du lịch mang tính trải nghiệm, chụp ảnh check-in…Năm nay, ngành du lịch Khánh Hòa cũng đặt mục tiêu sẽ đón hơn 3,5 triệu lượt khách nội địa.
Thu Trang
