Khánh Hoà – Đảm bảo phục vụ khách du lịch lễ 30/4 và 1/5
Đã đăng vào 17/04/2024 lúc 14:58Nhằm đảm bảo cung ứng tốt nhất các dịch vụ cho du khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Khánh Hòa đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp tăng cường các biện pháp đảm bảo phục vụ du khách. Trong đó, đặc biệt chú trọng đảm bảo an toàn thực phẩm.
Theo đó, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm; đẩy mạnh tăng cường giám sát việc bảo đảm an toàn thực phẩm trong hoạt động chế biến, kinh doanh thực phẩm; tuyệt đối không hợp đồng với các cơ sở chưa đủ điều kiện an toàn thực phẩm để chế biến, cung cấp thức ăn cho cơ sở, chú trọng kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu thực phẩm. Khi có trường hợp ngộ độc thực phẩm, nghi ngờ hoặc phát hiện ngộ độc thực phẩm, cần báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất để phối hợp xử lý… Ngoài ra, các doanh nghiệp chủ động xây dựng Kế hoạch chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo phục vụ du khách trong dịp lễ; tổ chức trang trí khuôn viên khách sạn, khu du lịch; không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, vui chơi giải trí; Thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; duy trì đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn cho du khách, chú trọng công tác phòng chống cháy nổ…
Thanh Quý