Khánh Hòa đẩy mạnh khai thác thị trường khách nội địa
Đã đăng vào 24/11/2019 lúc 11:36Cùng với đà tăng trưởng ổn định khách quốc tế, ngành Du lịch Khánh Hòa đang nỗ lực đẩy mạnh khai thác thị trường khách nội địa. Sở Du lịch đặt mục tiêu giữ được 50% tổng lượng khách du lịch đến Khánh Hòa là khách nội địa.
Theo ước tính của Sở Du lịch tỉnh, 10 tháng năm 2019, Khánh Hòa đón gần 6,13 triệu lượt khách du lịch. Trong đó, khách quốc tế hơn 3,05 triệu lượt, tăng 30,8% so với cùng kỳ năm 2018; khách nội địa khoảng 3,08 triệu lượt, tăng 0,4%. Đến thời điểm này, khách quốc tế đã chiếm 49,8% tổng lượng khách du lịch của Khánh Hòa. Để hướng đến phát triển du lịch bền vững, Sở Du lịch đã kêu gọi các doanh nghiệp du lịch của tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến thị trường khách nội địa, cố gắng giữ tỷ lệ khách nội địa 50% trên tổng lượng khách để du lịch Khánh Hòa phát triển bền vững, trong tình hình Khánh Hòa đang phụ thuộc lớn vào thị trường khách Trung Quốc vốn được đánh giá là ít bền vững. Để thu hút khách nội địa, du lịch Khánh Hòa cần đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Trong đó, Nha Trang – Khánh Hòa cần có những công trình, điểm check-in mang tính biểu tượng “buộc” khách phải đến. Đặc biệt, cần thực hiện các chính sách giảm giá để kích cầu khách du lịch nội địa, đẩy mạnh truyền thông để chuyển tải thông tin du lịch của tỉnh đến khách nội địa…
TH