Ngành Ngân hàng: Hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do Covid-19
Đã đăng vào 19/02/2020 lúc 9:22Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa, thực hiện chỉ đạo của NHNN Việt Nam, NHNN Chi nhánh Khánh Hòa đã yêu cầu chi nhánh của các tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai giải pháp hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Theo đó, một số chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã hạ lãi suất cho vay, có chính sách hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 như: Agribank Khánh Hòa, Vietcombank, Kienlongbank. Theo đó, các NH cân đối nguồn vốn để đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhất là những ngành, lĩnh vực có thể bị ảnh hưởng nhiều như: du lịch, nông nghiệp, xuất khẩu… để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay… theo quy định của pháp luật hiện hành. Đồng thời, chủ động hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong quá trình xử lý các đề nghị tháo gỡ khó khăn về hoạt động vay vốn.
T.H